Đại diện lãnh đạo xã Bát Tràng cho biết, cho đến thời điểm này về cơ bản công tác chuẩn bị để đi vào hoạt động mô hình chính quyền địa phương 2 cấp của xã đã hoàn tất, bảo đảm mục tiêu khi chính thức đi vào hoạt động sẽ phục vụ người dân, doanh nghiệp tốt nhất, kiên quyết không để gián đoạn công việc.
Trụ sở làm việc của UBND xã Bát Tràng
Các bộ phận, cán bộ liên quan đến vận hành tiếp nhận, giải quyết thủ tục hồ sơ hành chính; các thủ tục hồ sơ hành chính liên thông xã mới với cơ quan cấp Thành phố; tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính (hộ tịch, đất đai, xây dựng...) đối với các trường hợp người dân đã nộp hồ sơ tại huyện cũ, nhưng chưa được giải quyết và thực hiện bàn giao về đơn vị hành chính mới…Các nội dung thử nghiệm được triển khai đồng bộ, có trọng tâm, trọng điểm, sát thực tế và phù hợp với mô hình chính quyền cấp xã mới, bước đầu tạo nền tảng quan trọng cho việc vận hành chính thức từ ngày 01/7/2025.
Tổ công tác Thành phố Hà Nội làm việc với đại diện lãnh đạo xã Bát Tràng
Đại diện tổ công tác đánh giá cao công tác chuẩn bị của cả hệ thống chính trị xã Bát Tràng khi triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, để sau ngày 01/7 bộ máy chính quyền địa phương 2 cấp vận hành thông suốt, hiệu quả. Đồng thời, đề nghị xã Bát Tràng lưu ý việc lựa chọn cán bộ có kinh nghiệm, năng lực để bố trí, sắp xếp làm việc tại "Điểm phục vụ hành chính công" của xã. Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn người dân về địa điểm phục vụ hành chính công nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân, doanh nghiệp trong quá trình đi lại và giao dịch thủ tục hành chính khi xã Bát Tràng (mới) đi vào hoạt động./.
Phương Lộc