Điểm phục vụ hành chính công xã Bát Tràng
Người dân khi đến đây được hướng dẫn lấy số thứ tự tự động, tra cứu nhanh tình trạng hồ sơ, quét mã QR, và đặc biệt là hệ thống dịch vụ công tự động tích hợp đầy đủ tiện ích số. Không chỉ người trẻ mà người lớn tuổi cũng dễ dàng thực hiện các thao tác khi được các tình nguyện viên hướng dẫn tận tình.
Bà Lý Thị Xuyến người dân thôn Chử Xá đến Điểm phục vụ hành chính công xã làm thủ tục xác nhận tình trạng gia đình có hoàn cảnh khó khăn xin được trợ cấp cho biết: Khi đến đây, tôi được cán bộ hướng dẫn nhiệt tình, đặc biệt là bộ phận Luật sư trợ giúp pháp lý cũng hỗ trợ tôi làm đơn đề nghị nhanh chóng.
Người dân đến thực hiện TTHC được hướng dẫn, giải đáp tận tình
Điểm phục vụ Hành chính công xã đã thực hiện bố trí niêm yết, công khai các danh mục thủ tục hành chính thuộc địa bàn, phạm vi tiếp nhận; tổ chức tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết đảm bảo thông suốt, đúng quy định; đồng thời, tuyên truyền, hướng dẫn để người dân nắm bắt kịp thời thông tin. Công tác tiếp công dân, tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ được triển khai nghiêm túc, bài bản, mang lại sự hài lòng cho người dân.
Ông Hoàng Tiến Dũng- Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Bát Tràng cho biết: Xã Bát Tràng được sáp nhập từ các xã Kim Đức, Bát Tràng và Đa Tốn. Với mục tiêu gần dân, sát dân, phục vụ người dân nhanh nhất, xã đặc biệt quan tâm đến việc vận hành "Điểm phục vụ hành chính công", đáp ứng tốt nhất công tác cải cách thủ tục hành chính, kiến tạo chính quyền điện tử ngay từ cơ sở. Để làm được đều đó, mỗi cán bộ, công chức phải nâng cao tinh thần trách nhiệm, phục vụ nhân dân với thái độ chuẩn mực, chuyên nghiệp. Ngoài ra, xã cũng đã chuẩn bị kỹ lưỡng cơ sở vật chất trước khi mô hình chính thức đi vào vận hành, bảo đảm hoạt động hành chính không bị gián đoạn, lấy người dân làm trung tâm.
Tính từ ngày 01/7/2025 đến hết ngày 31/7/2025, Điểm phục vụ hành chính công xã Bát Tràng đã tiếp nhận 3.285 hồ sơ hành chính, trong đó số hoá thủ tục hành chính khi tiếp nhận đạt 100%, số hoá kết quả thủ tục hành chính đạt 100%, không có hồ sơ quá hạn. Với đội ngũ 07 cán bộ chuyên trách có năng lực, kinh nghiệm, Điểm phục vụ hành chính công của xã đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của người dân khi đến thực hiện giao dịch, đa số người dân khi được khảo sát đều đánh giá ở mức độ rất hài lòng.
Với tinh thần "Sẵn sàng - chủ động - trách nhiệm - hiệu quả", toàn thể cán bộ, công chức tại Điểm phục vụ hành chính công xã Bát Tràng đã và đang không ngừng nỗ lực nhằm tạo ra một môi trường hành chính công minh bạch, hiện đại và thân thiện, phục vụ người dân và doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận các dịch vụ hành chính công một cách nhanh chóng, thông suốt và hiệu quả./.
TT VHTT & TT xã